Tin tức

4 công nghệ đang phá vỡ lối mòn trong đầu tư bất động sản

PropTech đang thay đổi quy tắc đầu tư bất động sản, khiến các công ty trong ngành phải chuyển đổi công nghệ nhanh chóng để duy trì sự phù hợp và đạt được lợi thế cạnh tranh.

Các nền tảng công nghệ hiện đại đang giúp nhà đầu tư xem xét nhiều bất động sản trên toàn thế giới mà không cần phải bước chân ra khỏi nhà. Sự thay đổi trong mô hình tiêu dùng này mang lại tính hiệu quả trong việc kết nối sản phẩm - nhà đầu tư, đồng thời gia tăng giá trị cho đầu tư bất động sản theo hướng linh hoạt và chủ động hơn.

Sau COVID-19, PropTech chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ và nhu cầu rộng rãi hơn. Một số công nghệ như sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học, dịch vụ đám mây, công nghệ thực tế ảo và tự động hóa quy trình qua robot (RPA) ngày càng được ưa chuộng. Chúng cho phép đánh giá toàn diện và có tính hệ thống đối với hàng loạt bất động sản theo thời gian thực.

AI tối ưu hóa quyết định đầu tư

Nền tảng AI sử dụng các thuật toán và máy học để xử lý các tập dữ liệu lớn nhằm xác định các mối tương quan, các mô hình và mối quan hệ của bất động sản trên nhiều thông số và biến số. AI cũng đánh giá tác động của các yếu tố này trên các mô hình xác suất đa kịch bản, từ đó biến đổi quá trình lựa chọn bất động sản từ đánh giá mang tính chủ quan sang đánh giá theo định lượng và định tính.

Các thuật toán AI được thiết kế tốt sẽ liên tục kiểm tra tính khả thi và tác động của các thông số khác nhau, kích hoạt những dự báo theo “hiệu ứng cánh bướm” để lường trước bất kỳ nguy cơ nào về xây dựng, vận hành và đầu tư bất động sản, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhà đầu tư.

AI cũng hỗ trợ định giá bất động sản bằng cách phân tích dự đoán từ các thay đổi mô hình nhân khẩu học, thu nhập của các hộ gia đình trong tập khách hàng mục tiêu, dự báo nguồn cung cạnh tranh trong tương lai.

Dịch vụ đám mây tăng cường khả năng lưu trữ và truy cập dữ liệu

Dịch vụ đám mây đã mang lại lợi ích cho các bên trong ngành bất động sản, vì giờ đây họ có thể truy cập dữ liệu về bất kỳ bất động sản nào từ bất kỳ đâu. Các đám mây hỗ trợ lưu trữ các tập dữ liệu lớn trên một máy chủ từ xa, các bên liên quan có thể truy cập để trả lời bất kỳ câu hỏi nào của khách hàng về bất kỳ sản phẩm nào mà họ quan tâm. Điều này làm giảm khối lượng công việc văn phòng và tiết kiệm đáng kể thời gian và năng lượng dành cho việc lưu trữ, tìm kiếm giấy tờ.

Công nghệ thực tế ảo đẩy nhanh quá trình tiếp thị

Các cuộc họp trực tuyến hay các chuyến thăm quan ngôi nhà ảo là giải pháp hiệu quả với nhiều đại lý bất động sản trong đại dịch và cả hậu đại dịch. Chúng tạo ra sự tương tác cần thiết giữa đại lý, người mua và người bán; trả lời các câu hỏi mà người mua quan tâm; và giảm tối đa sự hạn chế về khoảng cách địa lý của tất cả các bên.

Tự động hóa quy trình bằng robot

Các nhiệm vụ văn thư như điều chỉnh hợp đồng, ký kết và phê duyệt giữa các bên giờ đây được giải quyết nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết nhờ các phần mềm và các quy trình tự động bằng robot. Các công ty đã thực hiện RPA tại Ấn Độ cho biết chi phí vận hành của họ giảm từ 10% - 40%.

RPA cũng cho phép nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ có giá trị cao hơn, chẳng hạn như tương tác trực tiếp với người mua và người bán tiềm năng để “chốt deal” thành công và làm tăng doanh thu cho công ty. Nó làm giảm đáng kể khả năng mắc lỗi của con người, dẫn đến kết quả đáng tin cậy hơn và nguồn dữ liệu chính xác hơn.

Những tiến bộ công nghệ đang khiến ngành bất động sản trở nên dễ tiếp cận đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, và tăng tính minh bạch, độ tin cậy hơn cho các khách hàng cuối. Những đổi mới này sẽ giúp ngành bất động sản trụ vững trong thế giới được thúc đẩy bởi công nghệ và đảm bảo vị trí của riêng mình trong nền kinh tế cạnh tranh.